Dành cho chủ xe

1. Quy trình – Thủ tục cho thuê xe ở TripX? #

Bước 1: Khách thuê tiến hành chọn và đặt xe trên hệ ứng dụng TripX

Bước 2: Chủ xe nhận được yêu cầu đặt xe ( bằng tin nhắn sms, thông báo trên ứng dụng hoặc nhân viên TripX trực tiếp liên hệ ) sẽ xác nhận cuốc xe thuê hoặc từ chối trực tiếp trên hệ thống.

Bước 3: Khi được chủ xe đồng ý cho thuê, khách thuê sẽ tiến hành đặt cọc trước 30% trên hệ thống TripX, số tiền này sẽ được chuyển vào ví điện tử của chủ xe trên hệ thống.

Bước 4: Sau khi khách thuê đặt cọc thành công, chủ xe sẽ nhận được thông tin của khách thuê trong nội dung lịch sử cho thuê xe ở tài khoản của mình trên TripX.

Bước 5: Chủ xe – khách thuê liên hệ với nhau để chốt lại thông tin thuê xe ( thời gian nhận xe, địa điểm nhận xe, các yêu cầu liên quan, … ) hoặc thoả thuận bổ sung theo yêu cầu của 2 bên.

Bước 6: Tiến hành giao nhận xe.

Yêu cầu chủ xe giao đầy đủ giấy chứng nhận đăng ký xe, bảo hiểm trách nhiệm dân sự, phiếu đăng kiểm,… cần thiết để khách thuê sử dụng xe đúng quy định pháp luật.

Yêu cầu khách thuê cần chuẩn bị những giấy tờ sau đây:

  • CMND/CCCD/Passport
  • Hộ khẩu bản gốc
  • Thế chấp 15 triệu đồng tiền mặt, hoặc xe máy + cavet có giá trị từ 15 triệu đồng trở lên.
  • Bằng lái xe hạng B1 trở lên ( photo )

Hai bên kí kết hợp đồng cho thuê xe, tuân thủ đúng và đầy đủ điều khoản hợp đồng.

2. TripX thu phí như thế nào ? #

Khi thực hiện đặt xe, khách thuê sẽ phải đặt cọc trước trên app TripX 30% chi phí của cuốc xe trong thời gian TripX quy định.  70% còn lại thanh toán với chủ xe khi nhận xe hoặc khi trả xe tùy theo thỏa thuận hai bên. Sau khi hoàn thành cuốc xe TripX sẽ hoàn lại 15% cho chủ xe khi chủ xe gửi lệnh rút tiền trên ví điện tử TripX.

3. TripX cung cấp dịch vụ cho thuê xe ở khu vực nào? #

TripX là sàn giao dịch điện tử hỗ trợ kết nối những khách hàng đang có nhu cầu thuê xe ô tô tìm được những chiếc xe phù hợp, giúp kết nối các chủ xe và khách thuê ở tất cả các tỉnh thành trên lãnh thổ Việt Nam.

4. TripX có đảm bảo về thông tin khách thuê không? #

Khi sử dụng dịch vụ của TripX, khách hàng tin tưởng cung cấp thông tin cho chúng tôi. Chúng tôi hiểu rằng đây là một trách nhiệm to lớn và chúng tôi luôn nỗ lực bảo vệ thông tin của khách hàng một cách tối đa, không chỉ thông tin của khách thuê mà cả chủ xe.

TripX đảm bảo bảo mật những thông tin sau:

– Số điện thoại, hình ảnh, vị trí và một số thông tin khác khách hàng cung cấp.

– Các hình ảnh thông tin giao dịch đều được chúng tôi bảo mật.

– Chúng tôi truy cập hình ảnh vị trí khi khách hàng cung cấp quyền trên thiết bị để phục vụ mục đích thuê – cho thuê xe, hiển thị khoảng cách và các thông số khác để hỗ trợ giao dịch thuê xe diễn ra thuận tiện nhất.

Trong một số trường hợp xảy ra tranh chấp, khi có yêu cầu của cơ quan chức năng chúng tôi sẽ cung cấp thông tin để phục vụ quá trình điều tra, giải quyết tranh chấp.

5. Mức giá cho thuê tính như thế nào, có phụ phí gì không? #

Chủ xe có toàn quyền xác lập mức giá thuê xe dựa trên hãng, loại, đời xe, loại hộp số,… Và tùy theo các đợt cao điểm, thấp điểm để thay đổi giá cho thuê xe.. TripX chỉ thu phí 15% mỗi cuốc xe, ngoài ra không thu thêm bất cứ khoản phí nào, ngoại trừ những trường hợp có sự thoả thuận giữa chủ xe và TripX.

Đồng thời giá thuê xe là giá do chủ xe niêm yết. Vì vậy khi khách thuê thực việc hiện đặt cọc, có nghĩa là khách thuê đã chấp nhận với giá thuê xe và các điều kiện thuê xe mà chủ xe yêu cầu.

6. Công ty TripX ở đâu? #

TripX là sản phẩm công nghệ được đầu tư và phát triển bởi Công ty Cổ phần Xây dựng Kỹ thuật Luster
Địa chỉ: 119 Võ Thị Sáu, KP.Tây B, P.Đông Hoà, TP. Dĩ An, T.Bình Dương
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0314953268 do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TPHCM cấp ngày 26/12/2019

7. Hợp đồng thuê xe như thế nào? #

Trước khi giao xe cho khách thuê, chủ xe và khách thuê phải tiến hành ký hợp đồng ràng buộc những điều khoản về trách nhiệm và nghĩa vụ giữa 2 bên. Đây là hợp đồng bắt buộc phải có kèm theo những giấy tờ, tài sản thế chấp cần thiết để đảm bảo những trường hợp rủi ro có thể xảy ra, đảm bảo quyền lợi của cả 2 bên.

TripX cung cấp hợp đồng mẫu cho việc ký kết giữa hai bên khách thuê và chủ xe.

8. Chủ xe sẽ nhận thông báo như thế nào khi có khách đặt xe ? #

Khi có khách đặt xe, chủ xe sẽ nhận được thông báo bằng 3 hình thức :
1. Tin nhắn SMS thông qua số điện thoại chủ xe đăng ký.
2. Tin nhắn trong mục “Thông báo” trên App TripX.
3. Nhân viên TripX trực tiếp liên hệ bằng điện thoại.

9. Nếu trường hợp xe cho thuê bị mất cắp,hoặc bị cầm cố thì cần xử lý như thế nào? #

  1. Trong quá trình giao xe cho khách thuê, chủ xe cần yêu cầu khách thuê cung cấp đầy đủ hộ khẩu, CMND, cavet xe máy thế chấp, giấy phép kinh doanh bản gốc hoặc bản photo công chứng.
    Hai bên thực hiện kí kết hợp đồng cho thuê xe ( TripX có thể cung cấp hợp đồng mẫu nếu chủ xe chưa có ).
    Chủ xe gắn định vị xe, có thể gắn 2 định vị trên xe.
    TripX khuyến nghị chủ xe nên mua bảo hiểm mất cắp cho xe để giảm thiếu tổn thất trong trường hợp không mong muốn xảy ra.
  2. Nếu xảy ra trường hợp mất cắp:
    Bước 1: Khách thuê cần liên hệ ngay cho cơ quan chức năng báo án bị trộm cắp xe.
    Bước 2: Liên hệ báo với chủ xe và tổng đài TripX để có hướng xử lí kịp thời.
    Bước 3: TripX sẽ hỗ trợ chủ xe liên hệ cơ quan Bảo hiểm và hướng dẫn chủ xe các bước tiếp theo để đảm bảo quyền lợi và tài sản cho chủ xe.
  3. Nếu xảy ra trường hợp khách thuê chiếm đoạt tài sản, cầm cố xe:
    Bước 1: Chủ xe ngay lập tức báo với tổng đài TripX khi phát hiện khách thuê có những dấu hiệu hành vi tiêu cực.
    Bước 2: Báo với cơ quan bảo hiểm và cơ quan chức năng để được can thiệp kịp thời.
    Bước 3: TripX sẽ hỗ trợ chủ xe cung cấp các thông tin cần thiết để cơ quan chức năng vào cuộc, đảm bảo quyền lợi và tài sản