Bảo hiểm chuyến đi MIC – TRIPX với khách thuê

Trong ngành dịch vụ cho thuê xe ô tô, bảo hiểm chuyến đi ra đời để hỗ trợ cho những hành trình ngắn ngày, để đảm bảo khách thuê khi sử dụng xe ô tô của chủ xe, nếu có bất cứ tai nạn hay rủi ro gì xảy ra sẽ có bên thứ ba là bảo hiểm hỗ trợ để khách thuê đền bù đầy đủ cho chủ xe. TripX đang trong quá trình đưa bảo hiểm chuyến đi bắt buộc vào từng cuốc xe để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng tối đa.

Bảo hiểm chuyến đi là gì? #

Bảo hiểm chuyến đi là một hình thức bảo hiểm theo ngày, được TripX liên kết cùng Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội triển khai, được thực hiện theo từng cuốc xe mà khách thuê đặt trên ứng dụng TripX.

Bảo hiểm chuyến đi là loại bảo hiểm phòng trừ trường hợp thiệt hại, tai nạn xảy ra khi khách thuê đang điều khiển xe thuê trong cuộc hành trình của mình. Bảo hiểm chuyến đi là một hình thức đảm bảo của bên thứ ba – bảo hiểm để giảm trừ trách nhiệm về tài chính cho khách thuê trong những tình huống xảy ra bất ngờ và vô tình gây thiệt hại đến tài sản xe thuê.

Quyền lợi của khách thuê khi tham gia bảo hiểm chuyến đi MIC – TRIPX #

Khi tham gia vào bảo hiểm chuyến đi MIC – TRIPX, khách hàng sẽ nhận được tất cả các quyền lợi của loại hình bảo hiểm vật chất xe ô tô, thêm vào đó là những điều khoản bảo hiểm bổ sung kèm theo do MIC và TripX ký kết, thừa nhận.

Trong số đó, có thể kể đến như:

Thứ nhất, khi xảy ra sự cố, MIC hỗ trợ miễn phí cứu trợ trong bán kính 70km. Nếu khách thuê gặp trục trặc về xe trong hành trình của mình, hãy trực tiếp liên hệ với MIC hoặc gọi đến tổng đài TripX để được hỗ trợ.

Thứ hai, khi xảy ra các sự cố tai nạn, hư hỏng xe, khách thuê phải lập tức liên hệ với TripX và MIC để được giải quyết. Với các sự cố mà chi phí sửa chữa, thay mới thấp hơn 2.000.000 VND, khách thuê sẽ chịu trách nhiệm thương lượng và đền bù với chủ xe. Với các hư hỏng nặng hơn, chi phí sửa chữa và thay mới trên 2.000.000 VND, khách thuê bồi thường tối đa 2.000.000 VND, phần còn lại TripX sẽ làm thủ tục yêu cầu MIC bồi thường đầy đủ cho chủ xe.

Thứ ba, trong trường hợp xe bị mất cắp, MIC có trách nhiệm định giá và bồi thường toàn bộ xe trong 30 ngày làm việc kể từ khi có kết luận của cơ quan công an đình chỉ điều tra hoặc đình chỉ khởi tố vụ án hình sự.

Bản chất của bảo hiểm chuyến đi #

Khi tham gia bảo hiểm chuyến đi, khách hàng phải thật sự hiểu rõ bản chất để tránh những hiểu lầm không đáng có về sau. Khi thực hiện giao dịch thuê xe ô tô nghĩa là khách thuê đang nắm trong tay tài sản vô cùng có giá trị của người khác – ở đây là chủ xe. Vì vậy bảo hiểm chuyến đi ra đời để có thể hỗ trợ khách thuê và chủ xe trong những trường hợp có những rủi ro, tai nạn xảy ra.

Khách thuê cần hiểu rằng với khoản chi phí bảo hiểm chuyến đi chỉ từ 30.000 đồng tới tối đa 70.000 đồng tùy từng dòng xe, đây hoàn toàn không phải là một số tiền lớn để đảm bảo cho những rủi ro có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Tuy nhiên bảo hiểm chuyến đi không phải là phương án dự phòng để giải quyết mọi vấn đề xảy ra, bởi vì rõ ràng chúng ta phải nhìn vào thực tế rằng với khoản chi phí chỉ vài chục ngàn nếu yêu cầu bảo hiểm đảm bảo mọi rủi ro xảy ra trong cuộc hành trình là điều không thể. Do đó bảo hiểm chuyến đi được tạo ra hướng đến bảo đảm khi những rủi ro quá lớn xảy ra với các chi phí sửa chữa, thay mới thậm chí là bồi thường toàn bộ chiếc xe. Đi thuê xe ô tô với giá vài trăm ngàn một ngày, để rồi chỉ một chút không may mắn phải đền bù một số tiền khổng lồ là điều không khách hàng nào mong muốn. Vì vậy việc mua bảo hiểm chuyến đi là vô cùng cần thiết vì những điều xui xẻo có thể đến với chúng ta bất cứ lúc nào.

TripX muốn làm rõ vấn đề này để khách thuê hiểu mình mua bảo hiểm chuyến đi và khi không may xảy ra tai nạn, va quẹt xe hay các rủi ro gây thiệt hại đến xe thuê thì bảo hiểm sẽ làm được gì để hỗ trợ khách thuê và chủ xe.

Đăng ký bảo hiểm chuyến đi MIC – TRIPX như thế nào? #

Để đăng ký bảo hiểm chuyến đi MIC – TRIPX khi thuê xe trên ứng dụng TripX, bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1. Đặt xe trên ứng dụng #

Để có thể đăng ký bảo hiểm chuyến di MIC – TRIPX, bạn cần phải đặt xe thông qua ứng dụng TripX trên điện thoại. Lựa chọn xe phù hợp với chuyến đi và gửi yêu cầu thuê xe.

Bước 2. Xác nhận của chủ xe #

Sau khi yêu cầu thuê xe, bạn cần chờ đợi xác nhận từ chủ xe về việc có đồng ý cho thuê hay không. Trong trường hợp chủ xe đồng ý, bạn tiến hành các bước tiếp theo. Nếu chủ xe không đồng ý yêu cầu thuê xe, bạn vui lòng lựa chọn một chiếc xe khác và thực hiện lại các bước hướng dẫn.

Bước 3. CSKH liên hệ với khách thuê #

Thời điểm chủ xe đồng ý cho thuê, CSKH của TripX sẽ chủ động liên hệ với khách thuê để hướng dẫn và trao đổi thông tin.

Bước 4. Khách thuê xác nhận đăng ký bảo hiểm chuyến đi MIC – TRIPX #

Ngoài những thông tin về hành trình mà khách thuê cung cấp cho CSKH của TripX, khách thuê cần phải xác nhận việc đăng ký bảo hiểm cho chuyến đi của mình.

Bước 5. CSKH nhập các thông tin vào hợp đồng bảo hiểm #

Kết thúc cuộc gọi với khách hàng và nhận được xác nhận đăng ký bảo hiểm chuyến đi từ khách hàng, nhân viên CSKH sẽ tiến hành ghi các thông tin cần thiết vào hợp đồng bảo hiểm chuyến đi MIC – TRIPX.

Bước 6. Xác nhận và đặt cọc #

Để đề phong sai sót, CSKH sẽ xác nhận các thông tin với khách hàng một lần nữa. Khi xác nhận thành công, khách thuê tiến hành đặt cọc.

Bước 7. Khách thuê liên hệ chủ xe và nhận xe #

Hoàn tất các bước trên, khách hàng đã có thể liên hệ chủ xe và thực hiện hành trình của mình. Bảo hiểm chuyến đi MIC – TRIPX đã được kích hoạt cho chuyến đi của bạn.

bảo hiểm chuyến đi mic - tripx
Quy trình đăng ký bảo hiểm chuyến đi MIC – TRIPX

 

Tìm hiểu thêm:

 

Copy link
Powered by Social Snap