Nghĩa vụ của Ban quản lý TripX

Ban Quản lí có trách nhiệm xây dựng, thực hiện cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của Thành viên trên Sàn giao dịch được thực hiện chính xác đầy đủ theo quy định tại Khoản 4 Điều 36 Nghị định 52/2013/NĐ-CP; Ban Quản lí sẽ nỗ lực tối đa và nghiêm túc loại bỏ những thông tin không trung thực hoặc hàng hóa giả như sau:

Loại bỏ những thông tin bán hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh và hàng hóa hạn chế kinh doanh theo quy định của pháp luật;

Loại bỏ những thông tin bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ;

Yêu cầu các Thành viên khi cung cấp các hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện phải cung cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa, dịch vụ đó. Ban Quản lí chịu trách nhiệm xây dựng Sàn giao dịch, bao gồm một số công việc chính như: nghiên cứu, thiết kế, mua sắm các thiết bị phần cứng và phần mềm, kết nối Internet, xây dựng chính sách phục vụ cho hoạt động của Sàn giao dịch trong điều kiện và phạm vi cho phép. Ban Quản lí sẽ tiến hành triển khai và hợp tác với các đối tác trong việc xây dựng hệ thống các dịch vụ, các công cụ tiện ích phục vụ cho việc giao dịch của các Thành viên tham gia hoạt động trên Sàn giao dịch; Thông báo đến Thành viên các điều khoản, điều kiện áp dụng của dịch vụ cung cấp trên Sàn giao dịch và các quyền lợi của Thành viên khi tham gia hoạt động trên Sàn giao dịch;

Ban Quản lí có trách nhiệm đứng ra làm trung gian trong việc hòa giải nếu xảy ra tranh chấp giữa Khách hàng và Chủ xe. Ban Quản lí sẽ tiếp nhận thông tin phản ánh, khiếu nại từ Khách hàng và kiểm tra nội dung phản ánh, khiếu nại đó. Nếu xét thấy những phản ánh đó là đúng, Ban Quản lí sẽ yêu cầu Chủ xe phải giải trình về nhũng thông tin đó. Tùy theo mức độ sai phạm, Ban Quản lí sẽ có phương án giải quyết yêu cầu Chủ xe đền bù cho Khách hàng, sẽ khóa tài khoàn Thành viên của Chủ xe.

Ban Quản lí có nhiệm vụ hỗ trợ Cơ quan quản lý Nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm Pháp luật, cung cấp thông tin đăng ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên Sàn giao dịch.

Ban Quản lí chịu trách nhiệm xây dựng, bổ sung hệ thống các kiến thức, thông tin về: nghiệp vụ ngoại thương, thương mại điện tử, hệ thống văn bản pháp luật thương mại trong nước và quốc tế, thị trường nước ngoài, cũng như các tin tức có liên quan đến hoạt động của Sàn giao dịch.

Ban Quản lí sẽ tiến hành các hoạt động xúc tiến, quảng bá Sàn giao dịch ra thị trường nước ngoài trong phạm vi và điều kiện cho phép, góp phần mở rộng, kết nối đáp ứng các nhu cầu tìm kiếm bạn hàng và phát triển thị trường nước ngoài của các Thành viên tham gia Sàn giao dịch.

Ban Quản lí sẽ cố gắng đến mức cao nhất trong phạm vi và điều kiện có thể để duy trì hoạt động bình thường của Sàn giao dịch và khắc phục các sự cố như: sự cố kỹ thuật về máy móc, lỗi phần mềm, hệ thống đường truyền internet, nhân sự, các biến động xã hội, thiên tai, mất điện, các quyết định của Cơ quan Nhà nước hay một tổ chức liên quan thứ ba. Tuy nhiên, nếu những sự cố trên xảy ra nằm ngoài khả năng kiểm soát, là những trường hợp bất khả kháng gây thiệt hại cho Thành viên thì Ban Quản lí không phải chịu trách nhiệm liên đới.

Lưu trữ thông tin đăng ký của các thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử và thường xuyên cập nhật những thông tin thay đổi, bổ sung có liên quan. Áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của thương nhân, tổ chức, cá nhân và thông tin cá nhân của Thành viên. Có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử. Hỗ trợ Cơ quan Quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật, cung cấp thông tin đăng ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

Công bố công khai cơ chế giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên Sàn giao dịch. Khi Thành viên trên Sàn giao dịch phát sinh mâu thuẫn với nhau ( giữa Khách hàng và Chủ xe hoặc ngược lại ) hoặc bị tổn hại lợi ích hợp pháp, sẽ cung cấp cho Thành viên thông tin về Khách hàng/Chủ xe, tích cực hỗ trợ Thành viên bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

Yêu cầu thương nhân, tổ chức, cá nhân trên Sàn giao dịch cung cấp các thông tin theo quy định:

Tên và địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức hoặc tên và địa chỉ thường trú của cá nhân; Số, ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của thương nhân, hoặc số, ngày cấp và đơn vị cấp quyết định thành lập của tổ chức, hoặc mã số thuế cá nhân của cá nhân; Số điện thoại hoặc một phương thức liên hệ trực tuyến khác;

Ngăn chặn và loại bỏ khỏi website những thông tin bán hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của Pháp luật và hàng hóa hạn chế kinh doanh như: Súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ; Thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác; Rượu các loại; Thực vật, động vật hoang dã quý hiếm, bao gồm cả vật sống và các bộ phận của chúng đã được chế biến; Các hàng hóa hạn chế kinh doanh khác theo quy định của pháp luật.

Loại bỏ khỏi website những thông tin bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và các hàng hóa, dịch vụ vi phạm pháp luật khác khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh có căn cứ xác thực về những thông tin này.

Có phương án đảm bảo quyền lợi của khách hàng trong trường hợp Công ty ngừng cung cấp dịch vụ:

– Trong trường hợp công ty ngừng hoạt động, bên cung cấp TripX có nghĩa vụ thông báo cho chủ xe và đối tác bằng văn bản thông qua ứng dụng và công bố thông tin trên trang chủ website trước 45 ngày trước khi công ty ngừng cung cấp dịch vụ.

– Khi bên chủ xe và đối tác bấm xác nhận trên ứng dụng và cung cấp tài khoản ngân hàng để hoàn tiền, số tiền ký quỹ ( sau khi đã trừ các khoản tiền phạt nếu có) sẽ được chuyển hoàn về tài khoản của chủ xe và đối tác.

– Với những hợp đồng đang còn thời hạn, thông báo cho chủ xe và đối tác để làm việc trực tiếp với nhau không thông qua ứng dụng.