Quy trình giám định và bồi thường

Dưới đây là quy trình giám định tổn thất và bồi thường theo quyền lợi của khách hàng khi tham gia bảo hiểm chuyến đi MIC.

Nhận thông báo tổn thất #

Khi xảy ra tổn thất, khách hàng ngay lập tức liên hệ đến đường dây nóng 190055891 để thông báo và cung cấp các thông tin theo hướng dẫn: Tên chủ xe, tên lái xe, biển kiểm soát, ngày giờ địa điểm nơi xảy ra tổn thất, thiệt hại sơ bộ, diễn biến của tai nạn (nếu có). Sau đó, bạn thực hiện theo các chỉ dẫn tiếp theo của nhân viên MIC.

Giám định tổn thất #

Ngay sau khi tiếp nhận tổn thất từ khách hàng, cán bô giám định bồi thường đến hiện trường nơi xảy ra tai nạn, sự cố hoặc đến gara giám định tổn thất. Trong trường hợp khẩn cấp, cán bộ giám định sẽ hỗ trợ, phối hợp với khách hàng liên hệ các đơn vị cứu hộ, cơ quan công an.

Duyệt giá sửa chữa #

Ngay sau khi nhận được báo giá sửa chữa, cán bộ giám định bồi thường sẽ phối hợp với gara và khách hàng thống nhất phương án sửa chữa để trình lãnh đạo phê duyệt. Sau đó, cán bộ giám định bồi thường sẽ thông báo chi phí sửa chữa cho gara, khách hàng. Thông báo bằng văn bản cho MIC những trường hợp tổn thất được quy định trong hợp đồng.

Hoàn thiện hồ sơ và nhận xe #

Trước khi xe được sửa chữa xong, cán bộ giám định bồi thường sẽ thông báo cho khách hàng yêu cầu cung cấp hồ sơ theo quy định của MIC.

Thanh toán #

Ngay sau khi nhận được hồ sơ đầy đủ từ khách hàng, gara, cán bộ giám định bồi thường cần thiết lập tờ trình bồi thường trình lãnh đạo phê duyệt. Sau đó, lập đề nghị thanh toán chuyển bộ phận kế toán chi trả bồi thường theo quy định.

bảo hiểm chuyến đi mic - tripx
Quy trình giám định và bồi thường

Tìm hiểu thêm:

Copy link
Powered by Social Snap