Dành cho khách thuê

1. Quy trình – Thủ tục cho thuê xe ở TripX? #

Bước 1: Khách thuê tiến hành chọn và đặt xe trên hệ ứng dụng TripX

Bước 2: Chủ xe nhận được yêu cầu đặt xe ( bằng tin nhắn sms, thông báo trên ứng dụng hoặc nhân viên TripX trực tiếp liên hệ ) sẽ xác nhận cuốc xe thuê hoặc từ chối trực tiếp trên hệ thống.

Bước 3: Khi được chủ xe đồng ý cho thuê, khách thuê sẽ tiến hành đặt cọc trước 30% trên hệ thống TripX, số tiền này sẽ được chuyển vào ví điện tử của chủ xe trên hệ thống.

Bước 4: Sau khi khách thuê đặt cọc thành công, chủ xe sẽ nhận được thông tin của khách thuê trong nội dung lịch sử cho thuê xe ở tài khoản của mình trên TripX.

Bước 5: Chủ xe – khách thuê liên hệ với nhau để chốt lại thông tin thuê xe ( thời gian nhận xe, địa điểm nhận xe, các yêu cầu liên quan, … ) hoặc thoả thuận bổ sung theo yêu cầu của 2 bên.

Bước 6: Tiến hành giao nhận xe.

Yêu cầu chủ xe giao đầy đủ giấy chứng nhận đăng ký xe, bảo hiểm trách nhiệm dân sự, phiếu đăng kiểm,… cần thiết để khách thuê sử dụng xe đúng quy định pháp luật.

Yêu cầu khách thuê cần chuẩn bị những giấy tờ sau đây:

  • CMND/CCCD/Passport
  • Hộ khẩu bản gốc
  • Thế chấp 15 triệu đồng tiền mặt, hoặc xe máy + cavet có giá trị từ 15 triệu đồng trở lên.
  • Bằng lái xe hạng B1 trở lên ( photo )

Hai bên kí kết hợp đồng cho thuê xe, tuân thủ đúng và đầy đủ điều khoản hợp đồng.

2. TripX thu phí như thế nào ? #

Khi thực hiện đặt xe, khách thuê sẽ phải đặt cọc trước trên app TripX 30% chi phí của cuốc xe trong thời gian TripX quy định.  70% còn lại thanh toán với chủ xe khi nhận xe hoặc khi trả xe tùy theo thỏa thuận hai bên. Sau khi hoàn thành cuốc xe TripX sẽ hoàn lại 15% cho chủ xe khi chủ xe gửi lệnh rút tiền trên ví điện tử TripX.

3. Tại sao không đặt cọc hẳn cho chủ xe mà phải thông qua TripX? #

Đối với chủ xe: TripX đã được sự đồng ý của chủ xe đứng ra thu cọc hộ, đồng thời TripX hỗ trợ chủ xe trong vấn đề tư vấn và hướng dẫn khách thuê xe.

Đối với khách thuê: Khi nhận cọc từ khách thuê TripX có trách nhiệm giới thiệu và tìm đúng dòng xe phù hợp với yêu cầu cho khách thuê.

Cho nên tiền cọc do TripX nhận để đảm bảo trách nhiệm và quyền lợi cho cả khách thuê và chủ xe. Đây đồng thời là trách nhiệm và cách TripX vận hành.

4. Nếu chủ xe có vấn đề đột xuất sau khi đã xác nhận cuốc xe và khách thuê đã đặt cọc đầy đủ thì xử lí như thế nào? Khách thuê có được nhận lại đầy đủ 30% cọc hay không? #

Trường hợp này sẽ có hai phương án xử lý:

Phương án 1: TripX có trách nhiệm tìm xe khác cho phù hợp với nhu cầu của khách và chuyển tiền đặt cọc qua cuốc xe mới, đảm bảo hành trình của khách hàng không bị gián đoạn.

Phương án 2: Nếu không tìm được xe phù hợp với khách hàng hoặc khách hàng không có nhu cầu thuê xe nữa thì TripX có trách nhiệm chuyển trả lại đầy đủ cọc 30%

5. TripX cung cấp dịch vụ cho thuê xe ở khu vực nào? #

TripX là sàn giao dịch điện tử hỗ trợ kết nối những khách hàng đang có nhu cầu thuê xe ô tô tìm được những chiếc xe phù hợp, giúp kết nối các chủ xe và khách thuê ở tất cả các tỉnh thành trên lãnh thổ Việt Nam.

6. Hợp đồng thuê xe như thế nào? #

Trước khi giao xe cho khách thuê, chủ xe và khách thuê phải tiến hành ký hợp đồng ràng buộc những điều khoản về trách nhiệm và nghĩa vụ giữa 2 bên. Đây là hợp đồng bắt buộc phải có kèm theo những giấy tờ, tài sản thế chấp cần thiết để đảm bảo những trường hợp rủi ro có thể xảy ra, đảm bảo quyền lợi của cả 2 bên.

TripX cung cấp hợp đồng mẫu cho việc ký kết giữa hai bên khách thuê và chủ xe.

7. Nếu khi nhận xe giấy tờ không đầy đủ, tình trạng xe không đúng với mô tả thì khách thuê nên xử lí như thế nào? TripX hỗ trợ đảm bảo quyền lợi cho khách thuê bằng cách nào? #

Trong trường hợp này khách thuê có quyền từ chối nhận xe và liên hệ ngay đến TripX để được hỗ trợ đổi xe khác. Đảm bảo khách thuê không nhận xe trong trường hợp thiếu giấy tờ. Còn nếu xe khác với mô tả ban đầu ( cũ hơn, đời xe khác,… ) khách thuê có thể chủ động thương lượng thay đổi mức giá thuê với chủ xe rồi báo lại với TripX qua tổng đài 

Nếu khách không thương lượng được với chủ xe và TripX không tìm được xe khác phù hợp, chúng tôi sẽ hoàn lại đầy đủ tiền cọc 30% cho khách thuê.

8. Mức phí phạt khách thuê phải trả khi quá giới hạn số km theo ngày quy định là bao nhiêu? #

Mức phí tuỳ vào chủ xe quy định, được ghi chú rõ ràng trong phần thông tin xe trên trang chủ TripX và sẽ là điều khoản thoả thuận trong hợp đồng giữa 2 bên. Khi kí hợp đồng khách thuê vui lòng đọc kĩ thông tin, khi đã kí đồng nghĩa khách thuê đã đồng ý với mức phí phạt trong hợp đồng quy định.

9. Xe thuê ở TripX có bảo hiểm chưa? #

Tất cả các xe cho thuê đã có bảo hiểm bắt buộc, chủ xe sẽ cung cấp khi giao xe cho khách thuê. Khách thuê lưu ý kiểm tra lại thời hạn bảo hiểm, nếu trường hợp bảo hiểm hết hạn khách thuê hãy yêu cầu chủ xe bổ sung ngay.

10. Xe máy có cavet nhưng không chính chủ có đủ điều kiện thế chấp không? #

TH1: Nếu chính chủ xe là người thân có tên trong sổ hộ khẩu vẫn có thể chấp nhận được.

TH2: Xe mua lại của người khác thì phải có giấy mua bán xe kèm theo.

TH3: Nằm ngoài các nội dung trên thì có thể nhờ người thân bảo lãnh đứng tên thuê.

11. Tôi chỉ có hộ khẩu tỉnh/passport thì có thể thuê xe được không? #

  • Ở TripX hộ khẩu tỉnh vẫn có thể làm thủ tục thuê xe. Khách thuê chỉ cần cung cấp bản gốc hoặc bản photo công chứng kèm bản gốc để đối chứng.
  • Nếu khách thuê chỉ có Passport thì tuỳ theo từng chủ xe, nếu chủ xe đồng ý khách thuê vẫn có thể thuê xe được khi đáp ứng được các yêu cầu giấy tờ hoặc tài sản thế chấp bổ sung kèm theo theo yêu cầu của chủ xe.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

toán với chủ xe khi nhận xe hoặc khi trả xe tùy theo thỏa thuận hai bên. Sau khi hoàn thành cuốc xe TripX sẽ hoàn lại 15% cho chủ xe khi chủ xe gửi lệnh rút tiền trên ví điện tử TripX.