Một chuyến đi 2 ngày 1 đêm với ngập tràn những xúc cảm. Bắt đầu khởi hành từ 8h sáng chạy xe máy từ thành phố Hồ Chí Minh tới thành phố Vũng Tàu. Đồng hành cùng là 2 người bạn, cả bọn thay phiên nhau đổi tài những khi mệt để tránh mất sức khi đến nơi.

Tới thành phố Vũng Tàu tầm 3 tiếng đi xe máy, cả bọn chạy dọc ngang trên đường Thùy Vân, cuối cùng rẽ vào con đường Phó Đức Chính. Vì là đi cuối tuần nên giá thành cũng có lên. Nên tìm hiểu và lựa chọn khách sạn trước tránh bị chặt chém vô tội vạ. Khách sạn mình ở nói chung là ổn, giá thành cũng không quá đắt so với các khách sạn khác – khách sạn Thành Vinh.

TP. Vũng Tàu là nơi mà chúng tôi lựa chọn

Cả bọn nghỉ ngơi tránh nắng tới 3h chiều, và cuộc hành trình bắt đầu từ đây.

Bọn mình quyết định tới đồi con Heo ở Vũng Tàu. Thoạt nghe tên, mình nghĩ đồi con Heo chắc sẽ có con Heo, hóa ra không. Chạy lên trên đồi có một đoạn khá khó đi, đường đá nhiều nên khi đi phải thật cẩn thận. Chạy lên tới đỉnh đồi, gác xe để dưới chân đồi, bọn mình leo lên trên và nhìn ngắm toàn cảnh thành phố ở một khía cạnh khác. Cũng có vài bạn trẻ lên đây và khắc tên lên đá kỉ niệm.

Sau đó, bọn mình quay về lại khách sạn và thay đồ tắm biển. Trời lúc này cũng mát và hạ nắng, thời tiết mát mẻ dễ chịu. Mọi người bắt đầu xuống biển tắm rất đông. Hôm đó sóng đánh mạnh, cảm giác thật là thích. Mọi cảm xúc như vỡ òa theo từng con sóng đánh, thoáng chốc sóng ập tới, cứ nhảy lên và đón lấy. Miệng cười ha ha vô tình nước vào miệng, cười sặc sụa miệng mặn đắng mắt cay xe mà vui thích lắm, hệt như trẻ con lâu lắm rồi mới được đi chơi.

Chuyến phượt đáng nhớ của mùa hè

Chúng tôi chuẩn bị hành trang cho chuyến đi này

Những lúc mệt thì lên bờ, cho nước cát hòa vào chân tay, tay ấn xuống cát một dấu bàn tay, sóng đánh đến chợt tan biến mất. Rồi lại chạy xuống đón tiếp những con sóng vỗ bờ. Thấm mệt rồi, cả bọn mua tàu hủ nóng ăn cho ấm người, leo lên trên tường thành và nhâm nhi hóng gió. Cầm ly tàu hủ nóng, nghe mùi gừng thơm lừng cùng vị ngọt thanh thanh nước đường, miếng tàu hủ mềm mỏng tan chảy trong miệng. Cứ thế hết ly vì ngon!

Cả bọn quay lại khách sạn tắm rừa và chuẩn bị đi ăn tối. Bọn mình di chuyển qua quán ốc Tám trên đường Hoàng Hoa Thám. Đi 3 người, ăn 3 món ốc 1 món bạch tuộc nướng và 1 lẩu nhỏ, quán nấu vị vừa ăn và giá ổn.

Chuyến phượt đáng nhớ của mùa hè

Chúng tôi cùng tới bãi biển Vũng Tàu thưởng thức hải sản và vui chơi

Ăn uống no nê lại chạy dọc trên đường Thùy Vân tới công viên Thỏ Trắng. Mình tuy lớn rồi nhưng vẫn thích những điều con trẻ như đu quay và ném bóng. Đầu tiên là đi cabin vòng quay, mỗi đứa 35k. Lên trên cao, gió trời mát rượi thổi tung cả đầu tóc và váy áo nhưng cảm giác rất dễ chịu. Nhìn trên cao, cảm thấy thật thoải mái, hít một hơi thật sâu và cố nhìn thật xa. Tít xa kia là những con tàu đang chuẩn bị đi đánh cá về đêm, tiếng sóng vỗ rì rào, tiếng người nói cười đùa, tiếng con trẻ chạy đuổi nhau í ới và tiếng lòng có chút trỗi dậy, gợn lên một chút buồn.

Sau đó thì qua chơi game ném thú bông được 3 lần rớt thú xuống sau 5 lần ném thì được một em gấu tự chọn. Cố lấy hết sức bình sinh để nhắm mục tiêu và chuẩn bị hẳn cả chiến thuật khi nhìn những người chơi trước. Tiếc là, may mắn không đứng về phía mình, được 2 lần ném trúng rồi thôi. Thế là cả đám tiu nghỉu ra về.

Cùng check – in tại Quảng Trường

Đi biển, thích nhất là lúc về đêm dạo biển. Đi chân đất, bước chậm rãi trên bờ, đôi lúc sóng tràn vào bờ, ướt chân. Mát rượi, lúc này mọi người cũng khá đông. Có nhóm thanh niên chơi đánh bóng, có nhóm hát live loa mở ầm ầm làm đoạn đường biển lúc này nhộn nhịp hẳn.

Bọn mình lại ngồi trên thành tường, ăn kem, mở nhạc từ điện thoại. Nói chuyện tán gẫu với nhau về cuộc sống thường nhật, về những điều đã và đang xảy ra, những chuyện trên trời dưới đất hoặc có khi lại là một nhóm bạn nào đó đang làm trò gì và bàn tán.

Mình chọn một góc riêng, nghe nhạc của mình, ngắm nhìn khung trời của mình và nghêu ngao dăm ba câu hát chưa thuộc hết “Bầu trời nhiều sao sáng đêm nay, nhiều như những gì mình đã mất..” Dù lúc đó trời không trăng không sao hihi

Chuyến phượt đáng nhớ của mùa hè

Cùng có những tấm hình so deep

Tới khoảng 11h thì ghé vào cửa hàng tiện lợi mua vài lon bia uống, mồi là bim bim và cóc ngâm. Vừa rẻ lại vừa hợp lý. Uống hết một lon, ngấm mệt và cả đám ngủ say tới sáng.

5h sáng hôm sau, vật đầu cả đám dậy ngắm mặt trời mọc. Đàng kia, mặt trời dần hé mở và đón chào ngày mới với từng tia nắng ấm áp. Cảm giác đẹp đến nao lòng!! Một vài người lấy điện thoại ra chụp, mình thì không. Mình muốn những khoảnh khắc đẹp sẽ được lưu giữ bằng tâm trí, bằng khối óc, bằng đôi mắt chứ không phải qua những phương tiện thông minh. Mỗi người chúng ta đều có thể ghi dấu những khoảng khắc đẹp theo cách của mình, đúng chứ?!

Cả bọn tắm biển tới tầm 8h và về khách sạn thay đồ chuẩn bị ăn sáng. Bọn mình ghé ăn hủ tiếu mực Ông Già – quán này cũng khá nổi ở Sài Gòn rồi, bây giờ ăn thử ở Vũng Tàu xem có gì khác không, cùng công thức nấu họa chăng có khác là cái cách gia vị của đầu bếp. Quán ăn được, giá cũng không quá đắt, 49k.

Chuyến phượt đáng nhớ của mùa hè

Cùng lưu giữ những kỷ niệm với nhau

Tiếp theo bọn mình di chuyển lên ngọn hải đăng. Đoạn từ đường nhựa chạy lên hải đăng khá vòng vèo, hệt như những khúc quanh ở Đà Lạt. Quang cảnh thành phố lúc này trên ngọn Hải Đăng đẹp, từng ngôi nhà được sắp xếp với nhau một cách gọn gàng và có trình tự. Thoáng chốc nhìn xa thấy đồi con Heo hôm qua đã ghé, thấy thành phố này cũng nhỏ bé mà chỉ sợ khi muốn tìm ra nhau có khi phải mất cả một quãng thời gian…

Dừng chân ở đoạn dốc có quán Yaourt Cô Tiên, quán đông và ăn ngon. Giữa trời nắng nóng, ăn một hũ yauort kèm một ly trà, mát rượi cả người. Bao nhiêu mệt mỏi tan chảy theo từng muỗng mát lạnh, nằm võng đong đưa thư giãn tránh nóng.

12h trưa, bọn mình chạy về khách sạn trả phòng. Điểm đến tiếp theo của bọn mình là Nông trại cừu ở Long Hải, cách Vũng Tàu 12 km. Bọn mình đi theo chỉ đường của các bạn phượt men theo đường núi. Đoạn đường đi khá khó khăn vì đường nhỏ và sình, xung quanh cây cối um tùm. Bạn có thể hỏi thăm người dân để đi hướng đi dễ hơn và an toàn hơn.

Quay trở lại đường lớn, cả bọn cuối cùng cũng tới đồi cừu. Nhìn 2 bên xung quanh giữa trưa nắng tầm 2h, cừu lúc này đang được thả rong và ăn cỏ. Người chăn cừu ở đây quy định “Nếu chụp hình bằng điện thoại thì không sao, nếu chụp bằng máy cơ thì tính phí”. Cá nhân mình thấy chụp điện thoại là đã đủ đẹp rồi, vì giữa trưa trời nóng chắc cũng không bạn nào muốn đầu tóc quần áo rũ rượi nhễ nhại vì mồ hôi đâu nhỉ. Cứ thế mà tiến tới các em cừu và chụp hình thôi. Cừu ở đây minh thấy hiền, không hôi như ở Thảo Cầm Viên, bé cừu nhẹ hều dễ thương dễ chịu cho ẵm bế và tự sướng các kiểu.

Sau khi mãn nhãn với nông trại cừu, bọn mình bắt đầu di chuyển về thành phố Hồ Chí Minh.

Thành phố Hồ Chí Minh đón bọn mình bằng một cơn mưa rào thật to. Vội mặc áo mưa đế không bị ướt đồ và ướt người, vậy mà tới một đoạn, trời ráo hoảnh, khô queo. Thế là phải cởi ra và gấp vào nếu không muốn bị người đi ngang bàn tán “Dở người” hihi

Ở Sài Gòn có những cơn mưa bất chợt. Mưa ở Sài Gòn cũng khác lắm, có khi nhẹ nhàng có khi dữ dội có khi mưa to lại kèm cơn giông gió, hệt như cô gái lúc yêu, sớm nắng đó rồi chiều lại mưa đó. Thất thường đến lạ, vậy mà quen rồi – một Sài Gòn thân thương và hoa lệ ồn ào.

Chuyến đi kết thúc mùa hè của mình là như vậy đó. Đến một nơi đã quen và khám phá những góc khuất mới, những vùng trời mới và biết nhiều nơi mới ở nơi đã cũ. Có khi chúng ta cũng nên như vậy với những người xung quanh nhỉ?! Những người bạn cũ, ba mẹ, anh chị em hoặc người yêu lâu năm, dù đã quá quen thuộc rồi, nhưng cũng có lúc, chúng ta nên nhìn nhận lại họ ở một góc cạnh khác một vị trí khác, ta và họ sẽ nhìn thấy nhau ở những điểm mới và biết đâu lại thấy yêu hơn, trân trọng hơn những điều và những con người đã cũ, nhỉ?!